Subaru Legacy đóng góp vai trò như là một môi trường thử nghiệm trong thế giới thực đối với các kỹ sư chế tạo hệ thống truyền động của hãng.
Kể từ khi chiếc Subaru Legacy ra mắt vào năm 1989, nó đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chứng minh và phổ biến một số công nghệ của Subaru, đặc biệt là những công nghệ dưới nắp ca-pô. Đã được thử nghiệm và đánh giá cao từ những người sử dụng, hàng triệu chiếc Legacy xuất hiện trên đường 30 năm qua đã đóng góp rất lớn cho tập đoàn Subaru tiếp tục hoàn thiện và phát triển một di sản cơ khí đã tồn tại lâu đời.
Bắt đầu từ chiếc Legacy thế hệ đầu tiên, ra mắt cùng với một cặp động cơ nằm ngang 1,8 và 2 lít mới, được đánh dấu bởi EJ20, “Boxer 4 Cam 16 Valve”, động cơ turbo trong biến thể RS khác biệt với 220PS và 270Nm.
Subaru Legacy – mẫu xe Subaru đầu tiên di chuyển lốp dự phòng sang khoang hành lý
Chiếc Legacy cũng là mẫu Subaru đầu tiên di chuyển lốp dự phòng từ khoang động cơ sang ngăn hành lý.
Legacy RS thế hệ thứ hai, với 280PS và 338Nm, thậm chí còn đặc sắc hơn cả phiên bản trước. Sau đó, Impreza đảm nhận vai trò như là chiếc xe đua hạng nặng trong gia đình Subaru, nhưng chiếc Legacy tốc độ tiếp tục xuất hiện như một lựa chọn nhã nhặn hơn, hiệu suất cao cho những người đàn ông trưởng thành với quỹ thời gian gấp gáp hơn so với các chuyên gia điều hành thông thường.
Các động cơ phân khối lớn cũng nằm trong danh mục đầu tư của Subaru Legacy. Ví dụ như EZ30 là động cơ 3 lít 6 lít, đã biến Legacy B4 và Touring Wagon thế hệ thứ ba thành RS30 và GT30 tương ứng. Boxer lớn 2.999cc đã được cập nhật vào Legacy/ Outback 3.0R thế hệ thứ tư, cũng có hộp số tự động 5 cấp thay cho hộp số 4 cấp trước đó.
Lần lặp lại cuối cùng của biggie boxer 6 xi-lanh Subaru sẽ là chiếc EZ36 3.629 cc. Theo Subaru, EZ36, 3,6 lít “có sự dịch chuyển tăng lên từ động cơ 3.0 lít mà không tăng kích thước đáng kể, mang lại hiệu suất lái tuyệt vời và thân thiện môi trường với hiệu suất cách mạng mượt mà và mô-men xoắn lớn từ các vòng tua thấp hơn”.

Nói cách khác, công suất lớn hơn và vận hành tốt hơn, cộng với rất nhiều ưu điểm từ động cơ LPS 260PS và 335Nm, cùng với bộ giảm tốc để đi cùng với bộ sang số. EZ36 cũng có thể chạy bằng nhiên liệu thông thường, rẻ hơn so với xăng cao cấp theo yêu cầu của EZ30.
Chuyến chu du mạnh mẽ của Legacy sắp đạt đến đỉnh điểm với DIT 2.0GT nhanh và dữ dội, là một phần của bản facelift 2012 cho mẫu thế hệ thứ năm. Dành cho thị trường nội địa Nhật Bản, Legacy 2.0GT DIT được trang bị công suất 300PS mã lực và 400Nm mô-men xoắn. Các super-boxer tương tự tiếp tục cung cấp năng lượng cho mẫu WRX S4 hiện tại ở thị trường nội địa Nhật Bản.
Năm 2008, Subaru Legacy được giao nhiệm vụ giới thiệu EE20, động cơ boxer diesel 4 xi-lanh 2 lít của Subaru dành cho châu Âu. Động cơ EE20 là một thành tựu kỹ thuật được truyền thông châu Âu ca ngợi rộng rãi về tính kinh tế, năng lượng và khả năng lái.
Tuy nhiên, do làn sống chống lại động cơ đánh lửa nén trong xe ô tô chở khách trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu sau vụ bê bối động cơ diesel của Volkswagen năm 2015, Subaru Boxer Diesel độc đáo đã đi đến cuối con đường chỉ trong một thập kỷ kể từ ngày ra mắt.
Hộp Số Vô Cấp CVT Subaru
Trong năm 2009, hộp số vô cấp CVT của Subaru xuất hiện lần đầu tiên trong chiếc Legacy 2,5 lít thế hệ thứ năm. Nó được cho là CVT đầu tiên trên thế giới gắn trên xe cho các phương tiện sản xuất có hệ thống dẫn động.

Hộp số vô cấp là một CVT dạng chuỗi tự hào có công suất mô-men xoắn lớn hơn, ma sát thấp hơn và hiệu suất điện tử cao hơn so với CVT loại vành đai, ngoài ra còn có sự thay đổi đáng kể giữa các tỷ lệ cao nhất và thấp nhất hiện có để giúp động cơ vận hành “truyền động” hiệu quả nhất. Hộp số vô cấp cũng nhỏ gọn, nhờ vào lõi ròng rọc nhỏ hơn bình thường.

Sự lựa chọn tốt của Subaru trong việc đặt tên dành cho CVT trong giai đoạn phát triển gần nhất của nó đã cho thấy cảm giác mượt mà ổn định của việc gia tốc để đáp ứng với đầu vào đạp ga. Đối với những người lái xe “điêu luyện”, thích cảm giác “liên tục”, hộp số vô cấp cung cấp chế độ thủ công, với sáu hoặc bảy tỷ lệ đặt trước để cho phép chuyển đổi DIY nhanh chóng và khéo léo.
Chế Độ Lái Thông Minh SI-Drive
Một công nghệ khác được công bố trong chiếc Subaru Legacy là SI-Drive vào năm 2006. Tự hào được mô tả là một “hệ thống tăng cường lái xe thông minh mang tính cách mạng”, SI-Drive mang đến cho người lái ba trải nghiệm lái khác nhau trong một chiếc xe để phù hợp với từng hoàn cảnh lái, sở thích cá nhân, thậm chí tâm trạng của người lái tại thời điểm đó.
Hệ thống thực hiện điều này bằng cách điều chỉnh bộ điều khiển động cơ và bộ điều khiển truyền động, cũng như điều chỉnh độ phản ứng của van tiết lưu điều khiển điện tử.
Ban đầu, ba chế độ SI-Drive là Thông minh, Thể thao và Thể thao sắc nét, được bật bằng cách sử dụng núm chọn chuyên dụng trên bảng điều khiển trung tâm.

Chế độ Thông minh giữ cho hệ thống truyền động ở một điểm giữa tính hiệu năng và tính hiệu quả, Chế độ Thể thao giúp cho hệ thống truyền động hoạt động một cách mạnh mẽ hơn, trong khi chế độ Thể thao sắc nét, như tên gọi của nó, làm sắc nét các phản ứng của hệ thống truyền động và nâng cao số vòng quay của trục khuỷu mỗi phút cho việc lái
xe tốc độ cao, nhanh nhẹn. Chế độ “năng nổ” nhất của SI – Drive là chế độ hoàn hảo cho những con đường quanh co và những cuộc đua ngẫu hứng.