Động Cơ Subaru Boxer Và 3 Ưu Điểm Vượt Trội

Động cơ Subaru Boxer và 3 Ưu điểm vượt trội

Động cơ Subaru Boxer đã được giới thiệu trên chiếc xe Subaru 1000 vào ngày 14 tháng 5 năm 1966. Kể từ đó, Subaru đã theo đuổi để tối đa hóa lợi thế của động cơ Boxer và phát triển động cơ này nhằm trang bị trên tất cả các dòng xe Subaru. Cùng Subaru Đà Nẵng tìm hiểu động cơ đặc biệt này nhé :))

Subaru Boxer – một động cơ nằm ngang vẫn được kế thừa như công nghệ cốt lõi của Subaru, hiện tại đang được được trang bị trên xe Subaru. Ngoài cảm giác động cơ êm ái hơn và phản ứng chân ga tuyệt vời với độ rung thấp do cân bằng vòng tua máy chính xác cao, thiết kế trọng tâm thấp mang lại cảm giác lái thể thao hơn bao giờ hết. Ngoài ra, tại Nhật Bản, khi dẫn động cầu trước vẫn là xu hướng chủ đạo, chúng tôi đã đưa hình ảnh “Subaru độc đáo và tiên tiến” ra thị trường.

Chuyển Động Đối Xứng, Vận Hành Êm Ái Và Ít Rung Lắc

Các piston trong động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng hoặc động cơ 6 xy-lanh chữ V thường di chuyển theo chiều dọc.

Với động cơ Subaru Boxer, các piston đối diện di chuyển theo chiều ngang và các lực đối lập triệt tiêu lẫn nhau, do đó làm giảm rung lắc ít tiếng ồn và mang lại sự bền bỉ cho động cơ.

Trọng Tâm Thấp, Cân Bằng Tốt

Ổn định hơn để lái xe dễ dàng hơn

Do động cơ Subaru Boxer được cấu trúc với các piston di chuyển theo chiều ngang, nên nó có chiều cao thấp, nhỏ gọn và nhẹ hơn động cơ thẳng hàng hoặc động cơ chữ V. Điều này cho phép xe vào cua và lái xe tốc độ cao ổn định hơn, từ đó hiện thực triết lý SUBARU về an toàn khi lái xe.

Động Cơ Trượt Gầm

Nếu va chạm quá mạnh, do động cơ được đặt thấp nên nó sẽ trượt xuống dưới gầm xe tránh dồn vào khoang hành khách gây nguy hiểm.

Cân Bằng Hoàn Hảo

Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạ, động cơ Subaru Boxer giúp mang lại khả năng cân bằng và sự kiểm soát tốt khi phương tiện di chuyển trên đường. Subaru Boxer có thiết kế các pít-tông nằm ngang đối xứng 180 độ quanh trục khuỷu giúp tự triệt tiêu xung lực sinh ra khi động cơ hoạt động.

Ngoài ra, cấu tạo của Subaru Boxer cũng giúp dễ dàng lắp sát thấp vào khung xe, từ đó giúp trọng tâm xe được kéo thấp hơn, điều mà hầu hết các siêu xe thể thao đều muốn hướng đến.

Động cơ Subaru Boxer sở hữu trọng tâm cực thấp khi có thiết kế phẳng và hạ thấp. Nhờ vậy, việc phân bổ đều trọng lượng trước – sau cũng giúp tăng tốc độ phản ứng lái và độ bám đường tốt, từ đó giúp người lái điều khiển phương tiện ổn định hơn.

Cùng với Hệ Dẫn Động S-AWD độc quyền, Subaru Boxer luôn sẵn sàng mang đến cho người lái những chuyến đi thoải mái, mượt mà nhất trên mọi điều kiện đường sá.

Tin Cậy Tuyệt Đối

Với hầu hết các động cơ truyền thống khác có thiết kế thẳng đứng hoặc chữ V đều cần thêm các bộ phận khác sẽ khiến làm giảm hiệu suất tổng thể.

Tuy nhiên, Subaru Boxer có thiết kế đối xứng theo mặt phẳng ngang, do vậy sẽ tạo ra độ rung ít hơn so với các động cơ khác. Từ đó làm giảm hao mòn đáng kể cho các bộ phận và giúp động cơ có độ bền tốt hơn trong thời gian dài.

Sở hữu khả năng cân bằng hoàn hảo, hiệu suất vượt trội và độ bền cao, động cơ Subaru Boxer là “trái tim” tạo nên Subaru, và là nét đặc trưng không thể lẫn lộn so với các dòng xe khác.

Hiệu Suất Vượt Trội

Ngoài việc mang lại khả năng phản ứng lái linh hoạt và mạnh mẽ, động cơ Subaru Boxer còn tự hào khi sở hữu hiệu suất tuyệt vời so với các động cơ chữ V hay I khác.

Sở hữu kết cấu nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, động cơ Subaru Boxer khiến trọng lượng xe cũng nhẹ đi, từ đó giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế phẳng của động cơ Boxer cũng cho phép truyền lực thẳng đến hộp số để mang lại hiệu suất tốt hơn.

Các Thế Hệ Động Cơ Subaru Boxer

 

EJ20

EJ20 được xem là một kiệt tác của Subaru và đã chứng tỏ được vị thế của mình trong suốt hơn 2 thập kì. Động cơ EJ20 được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1989 với xe Legacy đời đầu, tiền thân của phiên bản EA — một trong những động cơ thiết kế phẳng đầu tiên của Subaru. Động cơ EJ20 mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho thế hệ Legacy đời đầu và là tiền đề cho những phiên bản động cơ Boxer sau này.

FB

Các phiên bản của động cơ FB được cải tiến liên tục trong nhiều năm để đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Có thiết kế buồng đốt nhỏ gọn hơn, trọng lượng pít-tông nhẹ hơn, thế hệ động cơ Boxer mới mang lại hiệu suất đốt cháy và tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.
Động cơ FB16 DIT, là động cơ tăng áp hiệu suất cao có khả năng truyền lực mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng. Động cơ này được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, và hệ thống tự động khởi động/ tắt giúp mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.

FA

Động cơ FA20 được phát triển dựa trên ý tưởng về thế hệ động cơ Boxer không tăng áp mới, nhằm mục đích cân bằng giữa khả năng sản sinh cao suất cao và thân thiện môi trường hơn. Động cơ FA20 tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S thế hệ mới cho hiệu suất cao, khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp và lượng khí thải sạch hơn.

EE

Phiên bản EE, hay còn gọi là động cơ Boxer máy dầu, là động cơ ngang đối xứng, máy dầu đầu tiên được ứng dụng lên xe chở khách. Mẫu động cơ này có độ cứng cao giúp buồng đốt có kích thước nhỏ hơn và khả năng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn. Kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu common rail áp suất cao, chất xúc tác oxy và lọc dầu tách nước cho động cơ diesel (DPF), turbo vòi biến thiên và bánh lái trợ lực điện, động cơ Subaru Boxer Diesel mang lại hiệu suất mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế lượng khí thải CO2.

5/5 (1 Review)

0906 409 003